ดาร์วิดฯ เปิดแผนปี 65 พร้อมบุกตลาดอสังหาฯ ต่างประเทศ จับมือดีเวลลอปเปอร์ในอังกฤษแนะชาวไทยลงทุนธุรกิจที่อยู่อาศัย

โพสต์เมื่อ : 04 ม.ค. 2565 1766
ดาร์วิดฯ เปิดแผนปี 65 พร้อมบุกตลาดอสังหาฯ ต่างประเทศ จับมือดีเวลลอปเปอร์ในอังกฤษแนะชาวไทยลงทุนธุรกิจที่อยู่อาศัย

ดาร์วิดฯ เปิดแผนปี 65 พร้อมบุกตลาดอสังหาฯ ต่างประเทศ

จับมือดีเวลลอปเปอร์ในอังกฤษแนะชาวไทยลงทุนธุรกิจที่อยู่อาศัย

ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้เปิดแผนตลาดปี 2565 เตรียมบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ จับมือดีเวลลอปเปอร์ในประเทศอังกฤษที่พัฒนาทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม เล็งเปิดตลาดใหม่ลงทุนในธุรกิจที่อยู่อาศัยต่างประเทศ 


นางดรุณี  รุ่งเรืองผล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยถึงแผนการตลาดในปี 2565 ว่า บริษัทฯ มีนโยบายที่จะปรับกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยและการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะการขายทรัพย์สถาบันการเงินยังคงให้ความสำคัญกับการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการหาพันธมิตรใหม่ ๆ เพื่อร่วมมือพัฒนาช่องทางตลาดที่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้แล้วยังได้มีการพัฒนาหลักสูตรอบรมการขายทรัพย์ NPA ที่คาดว่าจะร่วมกับพันธมิตรหลายรายในโปรแกรมการจัดอบรมตลอดทั้งปี  
สำหรับในปี 2565 บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดตลาดการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทได้ทำ MOU กับดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ที่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และอื่น ๆ โดยบริษัทฯ ได้ศึกษาแล้วเห็นว่าการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ประเทศอังกฤษนั้นเป็นโอกาสที่ดีและน่าสนใจ เนื่องจากการลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศอังกฤษนั้นราคาไม่ได้แตกต่างจากประเทศไทย นอกจากนี้แล้วโอกาสในการลงทุนที่ประเทศอังกฤษนั้นค่อนข้างมีข้อได้เปรียบตรงที่ตลาดในท้องถิ่นนั้นมีความต้องการซื้อค่อนข้างดี ในขณะที่การคุ้มครองเงินฝากในประเทศไทยสถาบันการเงินจะรับประกันเพียง 1 ล้านบาทเท่านั้น ปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้เชื่อว่าจะทำให้อยู่ในความสนใจของนักลงทุนเป็นอย่างดี
“การขยายตลาดไปยังต่างประเทศโดยการจับมือกับบริษัทดีเวลลอปเปอร์ที่ประเทศอังกฤษ เนื่องจากบริษัทฯ ได้ศึกษาแล้วพบว่าเป็นกลุ่มทุนที่มีภาพลักษณ์ดี มีทีมงานความเชี่ยวชาญในเรื่องการบริหารจัดการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในลำดับต้น ๆ ของประเทศอังกฤษ ที่จะสามารถให้บริการด้านต่าง ๆ กับนักลงทุนชาวไทยที่มองเห็นโอกาสในประเทศอังกฤษ ทั้งด้านการวิเคราะห์ตลาด โอกาสในการลงทุน และผลตอบแทน ฯลฯ” นางดรุณีกล่าว  
ทางด้านนางสาวภาวิณีย์ ฐานิตพงศ์ภาวี  ฝ่ายฝึกอบรมและฝ่ายการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า สาเหตุที่ดีเวลลอปเปอร์รายนี้สนใจเข้ามาขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมาชาวไทยให้ความสนใจลงทุนในธุรกิจอสังหาริทรัพย์ที่อังกฤษ รวมทั้งการซื้อเพื่อมีที่พักอาศัยต่างประเทศหรือการส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อ นอกจากนี้แล้วยังมีการซื้อเพื่อการลงทุนจากกลุ่มทุนขนาดใหญ่ เนื่องจากเห็นว่าตลาดในอังกฤษนั้นตรงข้ามกับประเทศไทย กล่าวคือตลาดเป็นลักษณะโอเวอร์ดีมาน เพราะความต้องการเช่าหรือซื้อมีมากกว่าปริมาณสินค้าที่เสนอขายในตลาด อาจมาจากปัจจัยด้านกฎหมายการก่อสร้างที่อังกฤษมีเงื่อนไขค่อนข้างมาก รวมทั้งปัจจัยด้านอาชีพและด้านการเงินของคนใน


ท้องถิ่นส่วนใหญ่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างยาก ทำให้ความต้องการเช่ามากกว่าการซื้อ จึงทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนส่วนใหญ่เป็นการซื้อเพื่อการลงทุนให้เช่า คนทั่วโลกจึงให้ความสนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่อังกฤษเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของนักลงทุนชาวไทยนั้น บริษัทฯ คาดว่า นอกจากนักลงทุนในกรุงเทพฯ แล้ว ในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ๆ ยังมีผู้ที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเชื่อว่าส่วนใหญ่ยังไม่มีข้อมูลด้านการลงทุนในประเทศอังกฤษ การที่บริษัทฯ เลือกจับมือกับนักลงทุนรายใหญ่ในอังกฤษเพื่อต้องการขยายตลาดไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ที่เชื่อว่าจะให้ความสนใจเป็นอย่างดี เนื่องจากราคาอสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษใกล้เคียงกับตลาดในประเทศไทย
สำหรับผู้ที่สนใจร่วมหลักสูตรนี้ สอบถามได้ที่ บริษัทดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด โทรศัพท์  02-282-1444  www.darvidproperty.com/ หรือ  081-625-6628  

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท พีอาร์ บูม จำกัด โทร.091-549-3542
 

ข่าวสาร

ข่าวสารจากเว็บไซต์ ดูทั้งหมด