“สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์” พร้อมเปิดตัวโครงการแรก ออฟฟิศครบวงจรใจกลางทำเลทองย่านสาทร

โพสต์เมื่อ : 09 เม.ย. 2562 4907
“สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์” พร้อมเปิดตัวโครงการแรก ออฟฟิศครบวงจรใจกลางทำเลทองย่านสาทร
ในภาพจากซ้าย: 
·ดร.เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด
·ดร.สฤษดิ์ โชคชัยนิรันดร์ กรรมการ บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
·นววรรณ อัครพสุชาติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
·เศรษฐพล บุตรโท กรรมการ บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
·สุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด
·ยุพา เสถียรภาพอยุทธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการธุรกิจอาคารสำนักงาน บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ จำกัด

อาร์ช แคปปิตอล จับมือ นารายณ์ กรุ๊ป  ร่วมทุน "บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์” 
เผยแผนพัฒนาอาคารสำนักงานพรีเมี่ยม 20 ชั้น 
ออฟฟิศครบวงจรแห่งใหม่บนทำเลทองย่านศูนย์กลางธุรกิจสาทร

               สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ (Sathorn Prime Properties) บริษัทร่วมทุนไทย-ฮ่องกงระหว่าง “อาร์ช แคปปิตอล” (ARCH Capital) และ “นารายณ์ กรุ๊ป” (Narai Group) สองผู้นำด้านการพัฒนาอสังริมทรัพย์ระดับเวิลด์คลาส เผยรายละเอียดการลงทุนครั้งแรกกับโครงการอาคารสำนักงานพรีเมี่ยมแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร สูง 20 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนสาทร-นราธิวาส ย่านธุรกิจที่เติบโตมากที่สุดของกรุงเทพฯ ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีช่องนนทรี รายล้อมด้วยบริษัทข้ามชาติและสถานที่สำคัญมากมาย นับเป็นทำเลที่ตอบโจทย์ด้านธุรกิจและการทำงานที่เดินทางสะดวกเข้าถึงง่ายเป็นอย่างดี
                ภายในตัวอาคาร ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานให้เช่าขนาดกว่า 
21,000 ตารางเมตร เน้นความกว้างขวาง ตกแต่งสวยงามมีสไตล์ จัดสรรพื้นที่สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารและร้านกาแฟแบรนด์ดัง โดยมุ่งเน้นการสร้างสมดุลในชีวิตการทำงาน (Work-Life Balance)  รังสรรค์ออฟฟิศรูปแบบใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของคนทำงานได้อย่างแท้จริง
                ด้านตัวอาคาร บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ ได้มอบหมายให้ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด (Sangfah Construction and Engineering) ผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างหลักของโครงการ รับผิดชอบในการปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคาร และรูปลักษณ์ภายนอกของอาคาร ที่ได้พัฒนาการออกแบบให้แตกต่างจากตัวอาคารเดิม ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยโดดเด่น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี2563
                เศรษฐพล บุตรโท กรรมการบริหาร บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด เปิดเผยว่า “เรารู้สึกภูมิใจที่จะได้เปิดตัวโครงการเชิงพาณิชย์แห่งแรกในกรุงเทพมหานครในปีนี้ อาคารนี้ตั้งอยู่บนทำเลสำคัญ ใจกลางย่านที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง สามารถเดินทางได้ สะดวกสบาย เนื่องจากใกล้ถนนสายหลักและทางด่วน ทั้งยังมีรถไฟฟ้าบีทีเอสและบีอาร์ทีเป็นทางเลือกในชั่วโมงเร่งด่วนอีกด้วย  ทั้งนี้เรามีความเชื่อมั่นในบริษัทแสงฟ้า ที่จะสามารถส่งมอบโครงการที่ยอดเยี่ยมด้วยมาตรฐานการก่อสร้างอันเป็นที่ยอมรับ และมั่นใจว่าจะพร้อมเปิดตัวโครงการในฐานะอาคารสำนักงานใหม่ล่าสุดใจกลางศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ ในปี 2563 ที่จะถึงนี้”
                ดร.เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ
 บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ ให้ความไว้วางใจในการพัฒนาโครงการระดับคุณภาพ ซึ่งเรามั่นใจว่า โครงการอาคารสำนักงานแห่งนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในย่านธุรกิจสาทร ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น ทั้งตัวอาคารที่มีดีไซน์สะดุดตา การออกแบบพื้นที่สำนักงานแบบเปิดโล่ง (Open Office) และใช้งานได้จริง เพื่อเสริมสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีแก่บริษัทผู้เช่าและพนักงานทุกคน

                ตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพมหานครมีอัตราการเติบโต
อย่างมีนัยสำคัญ สอดคล้องกับแนวโน้มเชิงบวกของเศรษฐกิจไทย ดูได้จากอัตราการเช่าพื้นที่ระหว่างปี 2558 - 2561 ทำให้นักพัฒนามีความมั่นใจในการขยายการลงทุนในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันมีพื้นที่อาคารสำนักงานในกรุงเทพหานครที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างมากมาย และมีโครงการที่คาดว่าจะเสร็จภายในปี 2568 อีกหลายโครงการโดยเฉพาะย่านศูนย์กลางธุรกิจ (Central Business District) ซึ่งนับเป็นเวลาดีที่ บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ เปิดตัวเข้าสู่ตลาดก่อนที่ซัพพลายส่วนใหญ่จะตามมาหลังจากนี้

                สุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการเจแอลแอล (JLL) ตัวแทนอย่างเป็นทางการในการปล่อยเช่าพื้นที่โครงการ กล่าวว่า “โดยภาพรวมตลาดอาคารสำนักงานให้เช่าในกรุงเทพฯ เป็นตลาดที่มีดีมานด์สูงในขณะที่ซัพพลายใหม่มีจำกัด ค่าเช่าเฉลี่ยสำหรับทั้งตลาดมีการปรับตัวสูงขึ้นในช่วงตลอดเจ็ดปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่จะปรับเพิ่มขึ้นอีก 3-5% ในปีนี้ ทั้งนี้ จากการที่อาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ โดยเฉลี่ยมีพื้นที่ว่างเหลือเช่าไม่มากนัก ในขณะที่ความต้องการเช่าใช้พื้นที่ทั้งโดยบริษัทข้ามชาติและบริษัทไทยยังคงมีอยู่สูงอย่างต่อเนื่อง คาดว่า โครงการที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษของบริษัท สาทร ไพร์ม จะได้รับการตอบรับที่ดีจากบริษัทที่ต้องการเช่าพื้นที่สำนักงาน”
                เมื่อเสร็จสิ้นการปรับปรุงลักษณะภายนอกและแผนผังภายในอาคาร โครงการอาคารสำนักงานของ บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จะมีพื้นที่โดยรวมประมาณ 41,000 ตารางเมตร กว่า 50 % เป็นพื้นที่อาคารสำนักงานที่มีเพดานสูง พื้นที่จอดรถมากกว่า 350 คัน ในขณะที่พื้นที่ชั้นใต้ดินและชั้นโถงต้อนรับ จะประกอบไปด้วยร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมรองรับรูปแบบชีวิตในปัจจุบัน 
                สำหรับการออกแบบตกแต่งอาคารภายนอก เป็นผลงานของ Design103 International บริษัทผู้ออกแบบเจ้าของรางวัลระดับโลก ซึ่งเคยมีผลงานที่โดดเด่นมากมาย อาทิ อาคารภิรัช ทาวเวอร์ และอาคาร SCG 100 ปี ผสมผสานกับการออกแบบตกแต่งภายในจากบริษัท PIA Interiors ซึ่งนำเสนอพื้นที่ส่วนกลางของอาคาร ในรูปแบบที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยทักษะการออกแบบตกแต่งภายในที่ได้สร้างความประทับใจให้กับโครงการชื่อดังอื่น ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งร้านค้า โรงแรม และโครงการที่อยู่อาศัยของประเทศไทย
                การเปิดตัว บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ และโครงการอาคารสำนักงานแห่งใหม่นี้ แสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออันดีอีกครั้ง ระหว่าง 
อาร์ช แคปปิตอล และกลุ่มนารายณ์ หลังจากที่เคยได้ร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมหลายโครงการในกรุงเทพฯ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา รวมถึง “มอนท์เอซัวร์” (MontAzure) โครงการแบบมิกซ์ยูสระดับซูเปอร์ไฮเอนด์ ในย่าน “Millionaire’s Mile” บนหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต
 
 

ข่าวสาร

ข่าวสารจากเว็บไซต์ ดูทั้งหมด